เทาอ่อน กับ เทาแก่

วรรค์ อาจเป็นแค่กล่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่ฝังตัวอยู่ในจิตใต้สำนึกของคนเรา เพื่อเอาไว้ใส่ความดี...ก็เป็นได้



และในทางกลับกัน

นรก ก็อาจเป็นเพียงกล่องใบเล็กๆ ที่ฝังตัวอยู่ในจิตใต้สำนึกของคนเรา เพื่อเอาไว้ให้เราได้สำนึกถึงสิ่งผิดๆที่เราได้ทำไว้ทั้งกับตัวเองและคนอื่น ก็เป็นได้...

เข้าทำนอง สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ

คงไม่มีใครดีไปทั้งหมดและเลวไปทั้งหมดแต่ในสองสิ่งนี้...เพียงเราเท่านั้นที่เลือก เลือกให้ชีวิตเป็นสีเทาอ่อนหรือเทาแก่ เพราะคงไม่มีใคร ขาว หรือ ดำ เพียงสีเดียว

เทาอ่อน เกิดจากสีขาวที่เจือสีดำเพียงน้อยนิด
เทาแก่ เกิดจากสีดำที่เจือสีขาวเพียงน้อยนิด


เพราะคงไม่มีใคร ดีเลิศในโลกนี้ มีเพียง คนที่เลวน้อยที่สุด กับเลวมากจนกู่ ไม่กลับ


เลือกได้นี่...ก็เลือกซิ

ไม่มีความคิดเห็น: