8 ใน 10 ของข่าว

นั่งฟังข่าวทางโทศทัศน์ 10 ข่าว เป็นข่าวฆ่ากันตายซะ 8 นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับ จิตใจของคนเราในปัจจุบันเนี้ย พ่อฆ่าลูก ลูกฆ่าแม่ เมียฆ่าผัว ผัวฆ่าเมีย คู่อริฆ่ากัน คนไม่รู้จักกันฆ่ากัน(ตกลงอยู่ประเทศไทย หรือ เท็กซัส วะเนี้ย)

ทำไมความเป็นคนมันต่ำลงๆทุกวัน ในขณะที่ความเป็นสัตว์ พุ่งกระฉูดในสันดานได้มากขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าเมืองพุทธ เมืองยิ้ม อย่างไทยจะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้ออาชญากรได้มากขนาดนี้

ยิ่งอยู่ยิ่งดำดิ่งลงไปใกล้ปากเหวนรกทุกที ไม่มีการกลัวบาปกรรม ทำชั่วเป็นอาจิณ หาความสร้างสรร มีไม่ คิดแล้วมันปวดใจ ทำไมคนยุคปลายของศตวรรษที่ผ่านมา ทำตัวเยี่ยงสัตว์ได้ขนาดนี้แล้วยุคต่อไปล่ะ รุ่นต่อๆมาล่ะ...มันจะเลวร้ายขนาดไหน

คงเข้าสู่กลียุคแล้วจริงๆกระมัง ตามคัมภีร์และตำราหลายเล่มที่ได้อ่านผ่านตามาว่า มันเริ่มเกิดแล้ว และสถานการณ์ทั้งหลายก็เริ่มส่อเค้าไปอย่างนั้น แล้วคนอย่างฉันจะทำอะไรได้ อย่างน้อยก็ได้แค่นั่งดูความเป็นไปที่เลวร้ายขึ้นทุกวันอยู่อย่างนี้ ไม่ก็เขียนบ่นอยู่แบบนี้

เฮ้อ...มนุษย์เขาไว้เรียกคนที่ใจสูง ส่วนอย่างเราๆมันคงเรียกได้แค่ ฅน เท่านั้นแหละ

เปลี่ยนโหมด ที่ไม่ค่อยหนีห่างจากโหมดเดิม... หลายวันนี้นั่งอ่านหนังอ่านหนังสืออยู่เล่มนึงชื่อว่า

เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้เป็นฆาตรกร ของคุณ สรจักร ศิริบริรักษ์ ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 5 สำนักพิมพ์มติชน ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ว่า ยังมีวางขายตามร้านอีกหรือไม่ แต่อยากให้ได้ลองหามาอ่านกัน ซึ่งหน้าปกนั้นมีคำโปรยหัวว่า

ฆ่าเชื้อ 'ฆาตกร' ก่อนการก่อตัวใน 'ครอบครัว' ที่คุณรัก

และท้ายปกหลังว่า

เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ และข้อควรระแวง สำหรับทุก 'ครอบครัว' ทั้งคน 'มีลูก' และคนที่ 'เป็นลูก' เพื่อป้องกันการเกิดซ้ำรอย

เนื้อหานั้นเป็นการเล่าเรื่องของคดีความต่างๆที่เกิดขึ้นไปแล้ว บอกที่มาที่ไปของบุคคล ทั้งที่เป็นฆาตกรและเหยื่อ แถมด้วยการวิเคราะห์หาสาเหตุแห่งการฆ่าของบุคคลเหล่านั้นซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็มักเกิดจากปมในวัยเด็กจากการเลี้ยงดูที่ไม่ถูกไม่ควร บ่มเพาะสายพันธุ์แห่งอาชญากรที่ก่อคดีอันน่าฉงนและสยองขวัญ

เท่าที่ข้าพเจ้าอ่าน ทั้งเล่ม ร่วมร้อยศพได้มั้งหรืออาจเกินกว่านั้นจากอาขญากรเพียงไม่กี่ราย ที่มีตั้งแต่เด็กยันผู้สูงวัยที่เป็นฆาตกรและมีตั้งแต่เด็กยันผู้สูงวัยอีกเช่นกัน ที่เป็นเหยื่อ...

ลองหามาอ่านดูนะ จะได้ไม่เลี้ยงใครให้วิปริตผิดมนุษย์ หรือทำตัวขาดสติ จนตัวเองทำอะไรที่...มนุษย์ไม่สมควรทำ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันเกิดขึ้นทั่วโลกนะผม ว่าแต่ผมคิดว่าเมืองไทยชอบสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ มากกว่าทั้งที่แต่ละวันมีเรื่องอื่นๆอีกเยอะ

แล้วยิ่งออกข่าวเรื่องแบบนี้ทำให้สภาวะจิตใจ ของคนไทยยิ่งหวาดกลัวเขาไปอีก ทำให้เป็นคนจิตตก

เมืองนอกข่าวแบบนี้มีเยอะมากแต่ส่วนใหญ่จะ ไม่ออกข่าวแนวนี้บ่อยๆหรือติดๆกัน ส่วนมากจะเป็นเฉพาะรัฐเท่านั้นไม่ใช่ทั่วประเทศ