๗.หุ่นเชิดไม่มีสิทธิ์เชิดหุ่น

หุ่นเชิด จะมีสิทธิไปเชิดหุ่น ได้ยังงัย

ในหลายๆครั้ง ใครบางคนที่วนเวียนในชีวิตฉันก็เหมือนว่าจะโดนฉันเชิดให้เล่นไปตามบทบาทที่ฉันร่วมแสดงอยู่ด้วย...แต่หากมองดีๆ หุ่นเชิดอย่างฉันจะมีสิทธิ์อะไรไปเชิดหุ่นอีกตัวในบทละครชีวิต ที่แสดงบนเวทีโรงละครโลกแห่งนี้ต่างคนต่างโดนเชิด โดนชักใยไปในรูปแบบต่างๆกัน จากคนเชิดคนละคนกันจากบทแสดงคนละเรื่องกันด้วยบุคลิกที่ต่างกัน

เป็นแค่เพียงความบังเอิญในบทบาทเท่านั้นที่ทำให้...หุ่นเชิด ตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไปต้องมาร่วมกันแสดงในฉากนั้นๆ ที่คนบนฟ้า เขียนกำกับไว้
หุ่นเชิดอย่างฉันไม่มีสิทธิ ไปเชิดหุ่นตัวใดในโลกแต่มีสิทธิที่จะพบพานรู้จักหุ่นอีกตัวหรือหลายตัวที่บังเอิญ คนบนฟ้าเขียนใส่ไว้ในบทให้พบเจอจนกว่าบทที่เขียนไว้จะสิ้นสุดลง...

แล้วความห่างไกลก็บังเกิดขึ้น...ความเดียวดายก็กลับมาเยือนอีกครั้งจนสุดท้าย ก็จะเหลือเพียงฉัน ที่ผุพังไปตามกาลเวลาและเหลือเพียงตัวตนของหุ่นเชิดตัวนั้นๆที่จะผุพังไปตามกาลเวลาอย่างเดียวดายเช่นเดียวกัน...

คิดอยากเป็นคนเชิด...ต้องไม่โดนเชิดแต่ถ้ายังโดนเชิด ก็อย่าริอ่านไปเชิดคนอื่น
ก็เท่านั้น...

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จงคบหาอย่างเคารพในสิทธิของเขา ห่วงใยในสิ่งที่ควรห่วง ตักเตือนในเรื่องที่เขาอาจจะลืมคิดไปแต่อย่ากลายเป็นกะเกณฑ์ เพราะคน 2 คนนั้นไม่มีใครเป็นเจ้าชีวิตใครแต่แรกเริ่มมันจะกลายเป็นการสร้างกรอบชีวิตให้เขา ทุกๆคนมีสิทธิ์ในการช่วยหรือร่วมตัดสินใจในยามที่เขาต้องการเท่านั้น..เพราะหากมีสามัญสำนึกจริงๆ ทุกคนล้วนรู้ดีว่า คนเรายิ่งคบกัน ยิ่งต้องเกรงใจกัน