ว้าเหว่

ความว้าเหว่คืออะไร บางคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับคำคำนี้แต่หลายคนซึมซาบกับความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี สาเหตุของความว้าเหว่ จริงๆแล้วก็มาจากความเบื่อหน่าย

คนส่วนใหญ่ มีความรู้สึกเบื่อหน่าย เพราะเขาไม่รู้แนวทางของการดำเนินชีวิตอยู่ตามลำพังความว้าเหว่ กับ การอยู่คนเดียวตามลำพัง มีความแตกต่างกันมากความว้าเหว่ เกิดจากความว่างเปล่าในจิตใจ แต่การอยู่ตามลำพัง คือการไม่ต้องการพึ่งพาใครไม่ต้องการการปลอบโยน หรือ พอใจที่ได้อยู่คนเดียว

การเผชิญหน้ากับความว้าเหว่ จะทำให้เรารู้สึกกังวล เราจึงพยายามหนีมันด้วย แนวทางต่างๆนาๆด้วยเพศสัมพันธ์ ด้วยการทำงาน ด้วยการดื่ม ด้วยการเขียนบทกวี หรืออื่นๆ

ลองกล้าที่จะเผชิญกับความรู้สึกว้าเหว่ดูบ้างซิ แล้วเมื่อผ่านมันไปได้ก็จะรู้ว่า ความเจ็บปวดที่เกิดจากความว้าเหว่นั้น แท้จริง มันทำอะไรเราไม่ได้เลยเพราะมันเป็นความรู้สึก ที่เรากังวลไปเอง และ แค่รับไม่ได้ที่จะอยู่คนเดียว

หัดอยู่คนเดียวดูบ้างจะได้ฟังเสียงของหัวใจตัวเองตั้งคำถาม และ ให้คำตอบ กับตัวเอง แล้วจะรู้จักตัวเองมากขึ้น มากขึ้น และ มากขึ้น

เมื่อเรารู้จักตัวตนเราเองแล้ว การรู้จักคนอื่นก็เป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไปการรู้จักคนอื่น ไม่ใช่ รู้จักชื่อของเขา รู้จักบ้าน หรืองานที่เขาทำแต่รู้จักเขาที่เขาเป็นเขา และแสดงออกซึ่งความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเราให้เขารู้จักได้อย่างไม่เขอะเขิน ไม่หลอกหลวง ไม่ต้องสร้างตัวตนใดๆขึ้นมาปิดบังตัวเองอีกตลอดไป และตลอดกาล

แค่ความคิดเจ้าของบล็อค...ที่ใกล้จะเป็นฤาษีเข้าไปทุกวันแล้ว อิอิอิ

อยู่คนเดียวอ่ะดีจะตาย สุนทรีย์แม่งไปเรื่อย
ใครรับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องรับ
เพราะอย่างน้อยๆเราก็รู้ว่า ตัวเราเป็นใคร

ไม่มีความคิดเห็น: